1. Khi diễn đàn đủ 10.000 thành viên BQT sẽ dofollow cho VIP và SVIP!!

    Lưu ý --> CHỈ CÓ THÀNH VIÊN VIP MỚI ĐƯỢC PHÉP ĐĂNG BÀI

    Nội quy diễn đàn, thành viên cần phải thực hiện

    Set VIP miễn phí nhân dịp HÈ 2017

    Set SVIP miễn phí cho 50 thành viên của diễn đàn

5 chú ý của nhân viên lễ tân vô cùng quan trọng

Thảo luận trong 'Kinh Doanh Khác' bắt đầu bởi ohotel1, 7/7/18.

  1. ohotel1

    ohotel1 phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất 2015 VIP MEMBER

    Bạn thắc mắc không biết làm thế nào để một lễ tân bán được dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng? Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy tham khảo bài viết dưới đây của phần mềm quản lý khách sạn Ohotel!

    [​IMG]
    1. Tạo thiện cảm với khách hàng ngay từ “cái nhìn đầu tiên”

    Là người đầu tiên và cuối cùng tiếp xúc với khách hàng có nhu cầu lưu trú tại khách sạn, nhân viên lễ tân nên biết cách tạo ấn tượng và thiện cảm với khách ngay trong mọi cử chỉ, dù nhỏ nhất, để dễ dàng hơn trong việc bắt chuyện rồi giới thiệu, tư vấn và bán sản phẩm dịch vụ cả trong và ngoài khách sạn cho khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bởi, hầu hết khách hàng, dù khó tính, cũng sẽ dễ dàng bị thuyết phục khi đã có thiện cảm với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    2. Tận dụng triệt để thời gian làm thủ tục check-in để giới thiệu dịch vụ
    Không ít nhân viên lễ tân đều bỏ qua hoặc khá hời hợt bước này trong quy trình check-in vì cho rằng lúc này khách hàng đã khá mệt và họ không muốn mất quá nhiều thời gian tại quầy lễ tân chỉ để nghe những câu giới thiệu sáo rỗng mà thay vào đó, điều họ cần là nhận phòng, tắm rửa, ăn uống và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đa phần khách lưu trú lại cho biết điều ngược lại, rằng họ luôn muốn tận dụng mọi khoảnh khắc để có chuyến đi trọn vẹn, đầy đủ và đa dạng hơn. Do đó, nhu cầu lớn nhất của họ khi đến một đất nước/ thành phố/ vùng quê khác nơi cư trú là tham quan tìm hiểu và ăn uống, vui chơi. Vì vậy, là một lễ tân giỏi, hãy khéo léo tận dụng triệt để khoản thời gian làm thủ tục check-in để giới thiệu dịch vụ đến khách hàng.

    3. Quan sát và lắng nghe để nắm bắt tâm lý khách hàng
    Nắm bắt tâm lý khách hàng để chủ động hơn trong việc đưa ra đề nghị phục vụ trước khi khách hàng tự yêu cầu là kỹ năng nghiệp vụ cần có của một nhân viên lễ tân giỏi. Đây cũng là cách hay giúp tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp với du khách, từ đó thuận lợi hơn trong giới thiệu, tư vấn và bán sản phẩm dịch vụ. Hãy để ý đến quê hương của họ, đặc trưng tâm lý và sở thích chung của từng nơi; quan sát ánh mắt, cử chỉ bên ngoài; đồng thời lắng nghe những gì họ nói để linh hoạt đưa ra dịch vụ phù hợp nhất, đẩy nhanh quá trình thuyết phục và bán dịch vụ.

    4. Khéo léo trong tư vấn dịch vụ
    Thành công của lễ tân trong việc cung cấp thông tin, tư vấn dịch vụ cho khách hàng không phải là giới thiệu toàn bộ mọi dịch vụ hiện có cả trong và ngoài khách sạn để khách tham khảo và lựa chọn mà là nhấn mạnh vào giới thiệu những cái phù hợp nhất, đánh đúng tâm lý khách hàng; đừng tham giới thiệu quá nhiều nhưng cái nào cũng chung chung, không nổi bật, điều này chỉ khiến khách cảm thấy mất hứng thú lắng nghe, không có sự thu hút, và từ chối ngay cả khi bạn chưa kịp giới thiệu xong dịch vụ. Chẳng hạn: khách Trung thường thích mua sắm, ăn uống với tiêu chí “rẻ mà chất lượng”; khách Hàn lại thích thư giãn bằng spa, trị liệu; khách Anh lại thích tìm hiểu, khám phá các điểm tham quan thiên về lịch sử, kiến trúc xưa;… (

    5. Am hiểu tường tận mọi dịch vụ hiện có
    Không một khách hàng nào bị thuyết phục bởi những lời giới thiệu ấp úng, không rõ ràng và mạch lạc. Muốn bán được dịch vụ cho khách, trước tiên, bạn phải thực sự hiểu rõ và am hiểu tường tận những dịch vụ đó; có như thế thì khi khách hàng có thắc mắc hay chưa rõ ở vấn đề gì, bạn sẽ ngay lập tức giải đáp cụ thể và chính xác mọi thông tin liên quan, tránh trường hợp không biết hoặc chưa biết mà trả lời bừa, trả lời thiếu tự tin sẽ rất khó trong việc thuyết phục khách hàng.

    Hy vọng những thông tin này sẽ giúp lễ tân tự tin hơn trong công việc, nâng cao số lượng và chất lượng bán hàng, mang lại doanh thu cao cho khách sạn và thu nhập cho bản thân.

    Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà nghỉ khách sạn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này